Thầy và trò BCi chào đón năm học mới 2024 - 2025

Sáng ngày 24.09, trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh (BCi) long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 – 2025 và Công bố đạt kiểm định chất lượng chương trình ngành Tự động hóa công nghiệp. Tham dự chương trình có ông Lê Xuân Lợi – Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch ỦBND tỉnh, ông Trần Ngọc Đạo – Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, đại diện Viện đào tạo và phát triển nhân lực, Tỉnh đoàn Bắc Ninh, Hội sinh viên tỉnh Bắc Ninh, Đảng ủy khối các cơ quan và  doanh nghiệp tỉnh, Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, tổ chức GIZ (CHLB Đức), tổ chức Kenan Foundation Asia, chính quyền địa phương, đơn vị bạn là các cơ sở giáo dục Đại học và Giáo dục nghề nghiệp, trường THPT trên địa bàn tỉnh, các doanh nghiệp là những đối tác bền vững của nhà trường như Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật – Hồng Hải Foxconn, công ty TNHH Canon Việt Nam, Goertek Vietnam, Samsung Display Vietnam, LG Display Vietnam, Hitachi Energy Vietnam… nguyên lãnh đạo nhà trường và toàn thể Ban giám hiệu, đội ngũ cán bộ giáo viên cùng 500 em học simh - sinh viên đại diện cho hơn 3000 học sinh, sinh viên đang học tập tại BCi.

500 em học sinh - sinh viên đại diện cho hơn 3000 học sinh - sinh viên của BCi tham dự Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025

Tại Lễ Khai giảng, TS.Vũ Quang Khuê – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu khai mạc chương trình, chào đón hơn 1000 tân học sinh, sinh viên, đồng thời, đánh giá toàn diện những kết quả BCi đã đạt được trong thời gian qua nhân dịp năm học mới. Theo hiệu trưởng Vũ Quang Khuê, cùng với những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh về tăng trưởng kinh tế tổng sản phẩm 6 tháng đầu năm là 8,06%, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng 10,4% so với cùng kỳ năm 2023. Trường Cao đẳng công nghiệp Bắc Ninh là cơ sở đào tạo nhân lực ở trình độ kỹ thuật viên, có những đóng góp quan trọng, trong quá trình cung cấp nhân lực có tay nghề chất lượng vào nền kinh tế, sản xuất công nghiệp điện tử công nghệ cao của tỉnh Bắc Ninh. Năm 2024 là năm học đầu tiên trong 54 năm xây dựng và phát triển của nhà trường, BCI ghi nhận quy mô đào tạo vượt qua 3,000 HSSV; thí sinh nhập học ở trình độ Cao đẳng tiệm cận 1,000 SV và trên 400 học sinh nhập học trình độ Trung cấp theo học hệ 2 bằng (TC và THPT). Trong đó, khối ngành đào tạo phục vụ nền công nghiệp số, công nghiệp bán dẫn thuộc điện tử công nghệ cao, công nghệ xanh trong Ô tô, xe tự hành, Tự động hóa chiếm 86% trong tổng số thí sinh nhập học. Đây là minh chứng cho thương hiệu về chất lượng đào tạo, mô hình đào tạo, mô hình giáo dục toàn diện của trường Cao đẳng Công nghiêp Bắc Ninh, đồng thời khẳng định: Vị trí là Trường dẫn đầu trong tốp các trường đào tạo ngành, nghề lĩnh vực công nghiệp ở tỉnh Bắc Ninh.

TS.Vũ Quang Khuê - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường - phát biểu khai mạc chương  trình

Năm học 2024-2025, BCI là cơ sở GDNN khởi đầu cho việc hiện thực hóa, đóng góp 1 phần thu hút đầu tư nước ngoài FDI vào tỉnh bằng nguồn nhân lực chất lượng, triển khai chủ trương của lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh được thể hiện thông qua NQ số 05/HĐND tỉnh, ngày 28/6/2024 và thực hiện NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX: “Xây dựng Bắc Ninh là thành phố có nền công nghiệp hiện đại, công nghệ cao,... một trong những trung tâm đào tạo nhân lực, nghiên cứu ứng dụng và phát triển khoa học công nghệ,... đáp ứng yêu cầu của thành phố trực thuộc Trung ương”. Những kết quả đóng góp của BCi kể đến đó là tỷ lệ tốt nghiệp trình độ cao đẳng đạt trên 92%, 100% sinh viên có việc làm được doanh nghiệp đón nhận trước thời điểm trao bằng tốt nghiệp.

Ông Lê Xuân Lợi – Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch ỦBND tỉnh bắc Ninh - chúc mừng Thầy và trò trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh nhân dịp năm học mới

BCI đang áp dụng Mô hình đào tạo nghề đa dạng nhất hiện nay, để thích ứng với môi trường của doanh nghiệp như: Mô hình đào tạo “1+1+1” với Goertek, đào tạo kép-đào tạo song hành với HITACHI, LG, SYSKOS, CANON, FUSHAN và LUXSHARY, đào tạo Kỹ sư tài năng với SAMSUNG, đào tạo tuyến chuyền trưởng với FOXCONN, doanh nghiệp dạy tại trường cho SV với GOD GROUP…

Sinh viên theo học tại BCI không chỉ là trải nghiệm mà được thực hiện với môi trường đổi mới sáng tạo thông qua hệ thống đào tạo và đánh giá số với nền tảng Moolde platform, hoạt động khởi nghiệp công nghệ, tham dự Viet future đổi với sáng tạo, được thể hiện tài năng qua BCI’s got Talent - Hello summer, thể hiện bằng các cuộc Olympic trí tuệ về khoa học, tiếng anh, triết học. Các em được cố vấn tham gia các hoạt động trao đổi quốc tế chia sẻ học thuật, kỹ năng với sinh viên Hàn Quốc, Trung Quốc ngay tại BCI, ngoài ra sinh viên BCI được các công ty, ngân hàng, bang HESSEN, CHLB Đức hỗ trợ nhiều học bổng giá trị trong học tập.

Về Hợp tác quốc tế là điểm nhấn đồng thời là mô hình để tiếp cận hệ sinh thái của trường Cao đẳng Chất lượng cao, trường nghề số. Năm 2024, nhà trường đã được tổ chức GIZ (dự án CHLB Đức) đào tạo tốt nghiệp thành công cho 30 sinh viên chất lượng cao theo tiêu chuẩn của Đức bằng chương trình chuyển giao từ bang Efurt. Hiện tại, nhà trường đang đào tạo quy mô trên 100 SV chất lượng cao tiêu chuẩn Đức với 2 ngành Cắt gọt kim loại và Điện tử công nghiệp. Nhà trường đã hợp tác với 6 trường Cao đẳng, Đại học từ Hàn quốc, Trung quốc để trao đổi về chương trình đào tạo thuộc lĩnh vực công  nghiệp số, công nghiệp bán dẫn cho sinh viên. Nghiên cứu khoa học đang là điểm mạnh của nhà trường, đến nay BCi đã có chủ sở hữu văn bằng sáng chế về chế tạo cảm biến bán dẫn, nhiều công trình khoa học quốc tế được trích dẫn cao, nhiều đề tài dự án khoa học, sáng kiến cấp Tỉnh, Quốc gia có ứng dụng thực tiễn, chuyển giao dự án công nghệ cơ điện tử cho doanh nghiệp…

Những kết quả đạt được trong thời gian qua của trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh là công lao to lớn đóng góp từ sự quan tâm đầu tư, chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở lao động - TB&XH, Tổng cục GDNN. Sự hợp tác chia sẻ từ các trường bạn, hỗ trợ tích cực của tổ chức quốc tế GIZ. Đặt biệt là sự đồng hành cùng chung mục tiêu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao từ các doanh nghiệp.

Cũng theo Hiệu trưởng Vũ Quang Khuê,  trong năm học mới, BCi tiếp tục mục tiêu, sứ mệnh của nhà trường là coi chất lượng nhân lực phải được doanh nghiệp, xã hội công nhận. Với phương hướng đưa nhà trường trở thành top 70 trường cao đẳng chất lượng cao, trường nghề số của Việt Nam trong thời gian tới. Phương châm nhà trường BCI là môi trường có thời gian, không gian và điều kiện để phát triển toàn diện HSSV, về Văn - Thể - Mỹ - Kỹ năng và Năng lực thực hiện đáp ứng vai trò chuẩn hóa của công dân quốc gia cho thị trường việc làm sau này. Trong năm học 2024-2025 sẽ thực hiện tốt chủ đề năm học theo Thư của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành giáo dục dịp khai giảng đó là: Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương. Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh tập trung triển khai, thực hiện các nhiệm vụ cơ bản sau:

Sẽ tiếp cận, tiếp thu nhanh và thực hiện có cầu thị các chủ trương, lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Ninh, Sở Lao động - Thương binh và xã hội, Tổng cục GDNN về đào tạo nhân lực có tay nghề cao, tiếp cận những mô hình đào tạo định hướng mới phù hợp, cụ thể hóa vào hoàn cảnh, chức năng nhiệm vụ của nhà trường.

Tăng cường có chiều sâu, thực chất, hiệu quả của công tác hợp tác Nhà trường với doanh nghiệp, coi doanh nghiệp là chủ thể của quá trình đào tạo HSSV. Duy trì và mở rộng các hoạt động trong hợp tác với tổ chức GIZ, Kenan để hỗ trợ toàn diện HSSV và giảng viên trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ, đào tạo các ngành chất lượng cao.

Xây dựng mô hình trường học số, đổi mới sáng tạo lấy chuyển đổi số làm nền tảng. Trang bị đầy đủ cả chính quy và ngoại khóa cho sinh viên về kiến thức, kỹ năng, năng lực tự chủ, tự tạo việc làm, năng lực số, năng lực ngoại ngữ để phát triển toàn diện theo định hướng tiêu chí Công dân toàn cầu. Ở BCi, sẽ thực hiện mẫu mực quan điểm: Công bằng - Cân bằng và Bình đẳng sẽ thực chất, đảm bảo cho HSSV, CB, giảng viên được phát triển, phát huy toàn diện năng lực cho giảng dạy và học tập. Duy trì hỗ trợ tương thân tương ái, không để sinh viên, học sinh nào vì khó khăn mà không thể theo học, không thể đến trường. minh chứng lớn nhất có thể thấy đó là tinh thần đoàn kết, sức mạnh nội lực của thầy và trò BCI trong khắc phục hậu quả cơn bão số 3 Yagi gây ra.

Thực hiện cam kết của nhà trường, bằng trách nhiệm cá nhân của thầy Hiệu trưởng, nhà trường cam kết với HSSV chịu ràng buộc trách nhiệm về sản phẩm đầu ra, bằng thương hiệu BCI. Chúng tôi sẽ luôn theo dõi sinh viên ra trường bằng kết quả lần vết người lao động về việc làm và triển vọng phát triển nghề nghiệp. Ngày nay, các doanh nghiệp, tổ chức yêu cầu vị trí việc làm phức tạp hơn, cần năng lực cao hơn, đòi hỏi sự hoàn hảo hơn, do đó nhà trường BCi cũng có yêu cầu chuẩn đầu ra cao hơn, điều chỉnh mô hình đào tạo linh hoạt hơn để thích ứng với việc làm tại doanh nghiệp.

BCi

 

Các bài viết khác

02223.856.294
02223.856.294 0975.729.045