Sinh viên BCi tranh tài tại vòng Bán kết Startup Kite Quốc gia năm 2022

Chiều ngày 24.10, sinh viên BCi đã tham gia vòng thi Bán kết Startup Kite Quốc gia năm 2022 do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp – Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội – tổ chức theo hình thức trực tuyến.

 Lớp Điện công nghiệp Cao đẳng K11A3 trình bày dự án Sản phẩm thân thiện với môi trường

Sau vòng sơ tuyển, đã có 206 dự án thuộc 57 cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc 34 tỉnh, thành phố tham gia tranh tài tại vòng bán kết, trong đó, sinh viên BCi đóng góp 03 ý tưởng dự thi, cụ thể: Sản phẩm thân thiện với môi trường – Lớp Điện công nghiệp Cao đẳng K11A3, Housework 4.0 – Nội trợ công nghệ - lớp Công nghệ thông tin Cao đẳng K11, Phân loại và xử lý rác thải tái chế - Lớp tự động hóa công nghiệp Cao đẳng K11A2. Các nhóm dự thi đã tự tin trình bày ý tưởng, dự án của mình trước ban giám khảo, đồng thời trực tiếp trả lời các câu hỏi do ban giám khảo đặt ra một cách mạch lạc, thuyết phục.

 Lớp Công nghệ thông tin Cao đẳng K11 trình bày dự án Housework 4.0

Năm nay, tiêu chí chấm điểm của các cuộc thi khởi nghiệp quốc gia dành cho học sinh – sinh viên giáo dục nghề nghiệp yêu cầu tính sáng tạo, mới mẻ; tính khả thi, cạnh tranh; tính chuyên môn, ứng dụng khoa học công nghệ - kỹ thuật; tính hiệu quả kinh tế - xã hội…. Ban giám khảo cuộc thi là các chuyên gia, doanh nhân thành đạt, uy tín với kiến thức và kinh nghiệm khởi nghiệp phong phú, dày dặn. Ban giám khảo không chỉ chấm điểm mà còn đồng hành với các nhóm tác giả trong suốt quá trình dự thi, đặc biệt, có thể lựa chọn những dự án xuất sắc để đầu tư.

Lớp tự động hóa công nghiệp Cao đẳng K11A2 trình bày dự án Phân loại và xử lý rác thải tái chế

Nếu như trước đây, sinh viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp chỉ quan tâm đến việc rèn luyện các kỹ năng nghề để đảm bảo tìm được việc làm đúng chuyên ngành sau khi tốt nghiệp thì hiện nay, với kiến thức, kỹ năng đã được đào tạo tại nhà trường, nhiều bạn đã bắt tay vào việc tạo dựng sự nghiệp riêng, bắt đầu cuộc hành trình trở thành ông chủ thay vì chỉ làm công ăn lương. Đây là dấu hiệu đáng mừng trong bối cảnh Chính phủ đang thúc đẩy Việt Nam trở thành quốc gia khởi nghiệp.

Hoàng Dương

Các bài viết khác

02223.856.294
02223.856.294 0975.729.045