Sinh viên BCi tham dự vòng Bán kết khu vực phía Bắc cuộc thi Startup kite 2020

        Chiều ngày 16/10/2020 sinh viên trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh đã tham gia vòng bán kết khu vực phía Bắc cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” năm 2020 do Tổng cục giáo dục nghề nghiệp tổ chức (Startup Kite). Qua vòng sơ khảo tại trường có 02 dự án đã được lựa chọn để tiến xa hơn trong cuộc thi đó là: “Ứng dụng máy quét 3D trong thiết kế ngược và gia công cơ khí khuôn mẫu” của sinh viên khoa Công nghệ cơ khí và “Mở trung tâm dịch vụ kỹ thuật ô tô Bắc Ninh” của sinh viên khoa Công nghệ ô tô. Với mỗi dự án, thí sinh có 05 phút trình bày ý tưởng và 10 phút trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo.

Sinh viên khoa Công nghệ Cơ khí trình bày dự án Ứng dụng máy quét 3D trong thiết kế ngược và gia  công cơ khí khuôn mẫu”

        Những dự án khả thi, xuất sắc sẽ được lựa chọn tham dự vòng Chung kết. Theo dự kiến, vòng chung kết sẽ diễn ra vào tháng 11 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Vòng Chung kết với 24 thí sinh/đội thi sẽ thuyết phục, thương thuyết với nhà đầu tư để huy động vốn; đồng thời phải xử lý những tình huống Ban Giám khảo đưa ra.

Sinh viên khoa Công nghệ ô tô trình bày dự án "Mở trung tâm dịch vụ kỹ thuật ô tô Bắc Ninh"

        Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” năm 2020 nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và tự tạo việc làm của học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; kích thích óc sáng tạo, tư duy năng động, truyền nguồn cảm hứng kinh doanh; thúc đẩy việc dụng kiến thức, kỹ năng được trang bị trong nhà trường vào cuộc sống; đồng thời kết nối các dự án có tính khả thi cao với các nhà đầu tư.

Hoàng Dương

 

Các bài viết khác

02223.856.294
02223.856.294 0975.729.045