Sinh viên BCi gặt hái thành công tại Kỳ thi tay nghề quốc gia năm 2020

        Ngày 10/10/2020 tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã tổ chức Lễ bế mạc kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020 ở các tiểu ban nhằm tổng kết và vinh danh những thí sinh đạt kết quả xuất sắc.

        Kỳ thi năm nay đã diễn ra từ ngày 23/9/2020 đến ngày 10/10/2020, thu hút 505 thí sinh từ các đơn vị đào tạo nghề trên toàn quốc, trong đó BCi đã cử 03 sinh viên tham dự ở các nghề: Thiết kế kỹ thuật cơ khí – CAD (sinh viên Nguyễn Đức Huy) , Điện tử Công nghiệp (sinh viên Nguyễn Hữu Đạt), Công nghệ Hàn (sinh viên Nguyễn Văn Thanh).

Sinh viên BCi tham gia dự thi nghề Điện tử

        Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 được đánh giá có nhiều đổi mới và thách thức vượt trội, trong đó không thể không nói đến đội ngũ 300 chuyên gia hùng hậu trực tiếp tham gia chấm điểm, đánh giá và hỗ trợ.

        Lần đầu tiên kỳ thi phối hợp với đối tác nước ngoài đến từ Malaysia- đơn vị biên soạn đề thi độc lập cho Kỳ thi kỹ năng nghề ASEAN; Các công nghệ yêu cầu sử dụng trong đề thi hầu hết được dựa theo yêu cầu tại Kỳ thi kỹ năng nghề ASEAN và thế giới năm 2018 tổ chức tại Bangkok, Thái Lan và 2019 tổ chức tại Kazan, Liên bang Nga.

Sinh viên BCi dự thi nghề Hàn

        Cũng lần đầu tiên kỳ thi có sự tham gia của lực lượng an ninh của Cơ quan an ninh nội bộ (A03) thuộc Bộ Công an và PA03 tại các địa phương, địa bàn có điểm tổ chức thi đảm bảo công tác an toàn, an ninh tuyệt đối, đồng thời giám sát thực hiện 7 giá trị cốt lõi của kỳ thi: đa dạng, xuất sắc, công bằng, đổi mới, liêm chính, hợp tác và minh bạch.

        Vượt qua sự đánh giá khắt khe của Hội đồng ban giám khảo và sự cạnh tranh khốc liệt từ các thí sinh, 03 sinh viên đến từ BCi đã đạt 03 giải Khuyến khích và được nhận chứng chỉ Kỹ năng nghề xuất sắc từ Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.

Sinh viên BCi dự thi nghề Thiết kế Kỹ thuật Cơ khí - CAD

        Hiện nay cuộc cách mạng khoa học công nghệ, cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang chuyển biến và thay đổi không ngừng, tạo ra những xu hướng ngành nghề mới, yêu cầu những kỹ năng mới của lực lượng lao động trên phạm vị toàn cầu. Theo nghiên cứu của Tổ chức Kỹ năng nghề thế giới, Tổ chức lao đông quốc tế (ILO), Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO): có tới 1/3 nhân lực toàn cầu sẽ phải cập nhật kiến thức và kỹ năng mới, sự thiếu hụt kỹ năng sẽ là thách thức rất lớn đối với các quốc gia. Kỹ năng lao động được coi là đơn vị tiền tệ mới trên toàn cầu. Vì vậy, kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia năm nay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Những công nghệ mới, kỹ năng mới tại kỳ thi kỹ năng nghề sẽ là dữ liệu quan trọng để các nhà quản lý, các nhà giáo phát triển triển chương trình, đổi mới phương pháp giảng dạy và triển khai đào tạo. Các thí sinh đạt thành tích xuất sắc tại kỳ thi sẽ được lựa chọn để huấn luyện tham dự kỳ thi ASEAN và Thế giới.

Hoàng Dương

 

Các bài viết khác

02223.856.294
02223.856.294 0975.729.045