Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020

Sáng ngày 10.10, trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020 và Lễ trao bằng tốt nghiệp cho các lớp Cao đẳng K7, Trung cấp K34. Tham dự lễ khai giảng có ông Nguyễn Văn Phong – Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Đinh Văn Duân – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cùng đoàn đại biểu. Đến tham dự và chúc mừng nhà trường còn có đại diện các doanh nghiệp như Công ty TNHH HB Tech Vina, Công ty Thương mại xuất nhập khẩu Nam Hoa, Công ty TNHH ABB Việt Nam, Công ty TNHH Ariston Thermo Viet Nam... Về phía nhà trường có thầy Nguyễn Đức Lưu – Hiệu trưởng cùng toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên và gần 1000 em học sinh, sinh viên đại diện cho 2158 học sinh, sinh viên của nhà trường.

Ông Nguyễn Văn Phong - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hòa chúc mừng nhà trường

Trong năm học 2018 – 2019, Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc đã vượt qua khó khăn, thử thách và đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Giữa bối cảnh tuyến sinh khó khăn, thì trong 3 liên tiếp:2017, 2018, 2019, nhà trường đã vượt chỉ tiêu tuyển sinh. Kỳ tuyển sinh 2019 vừa qua, lần đầu tiên nhà trường căn cứ theo điểm các môn ở khối thi A00, A01 và D01 để xét tuyển nhằm nâng cao chất lượng đầu vào. Điểm chuẩn vào trường là 13,5 điểm. Nghề có điểm chuẩn cao nhất là Công nghệ chế tạo máy (17,5 điểm). Đặc biệt, có nhiều em đã đỗ vào các trường đại học nhưng vẫn lựa chọn con đường học nghềtại BCInhư em Vương Thị Ngà thủ khoa với tổng số điểm là 21,85 điểm.

Trao học bổng thủ khoa đầu vào và học bổng nữ sinh học ngành kỹ thuật

Để đáp ứng được yêu cầu  của thị trường lao động, chương trình đào tạo liên tục được cải tiến. Đặc biệt, trên 30 doanh nghiêp trên địa bàn đã phối hợp với nhà trường trong công tác đào tạo, từ đó tạo ra sự khác biệt về chất lượng, được các đơn vị tuyển dụng đánh giá cao. Hằng năm, có 95% sinh viên sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm phù hợp.

Thầy Nguyễn Đức Lưu - Hiệu trưởng - trao Bằng tốt nghiệp và giấy khen cho các sinh viên tốt nghiệp xuất sắc

 Về quan hệ hợp tác đào tạo quốc tế: Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ các đơn vị và tổ chức quốc tế: GIZ - Cộng hòa liên bang Đức; Elis - Cộng hòa Italia; Quỹ học bổng bang Hessen – Cộng hòa liên bang Đức; Hiệp hội các doanh nghiệp Hàn quốc tại Hà nội Kbiz. Trường đại học quốc gia Kunsan – Hàn Quốc… đã giúp cho Nhà trường có được những kinh nghiệm quý báu từ quốc tế, để từng bước áp dụng cho lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp tại địa phương.

Trao bằng khen cho các nhóm đề tài đạt giải tại Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc năm 2019

Về cơ sở vật chất và cảnh quan môi trường giáo dục: Từ kết quả của dự án đầu tư ODA của Cộng hòa liên bang Đức, Trung tâm công nghệ cao – Mô hình nhà máy thu nhỏ, cùng các trang thiết bị đào tạo hiện đại ngang tầm thế giới đã và đang được thầy và trò nhà trường khai thác một cách có hiệu quả. Mô hình 5S được duy trì thường xuyên tại lớp học, xưởng thực hành, phòng làm việc, giúp cho cán bộ giáo viên và học sinh sinh viên có một không gian làm việc tốt, khoa học. Mô hình 24/7 đã và đang phát huy tác dụng tốt trong việc giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên. Mô hình Trường xanh đã được thầy và trò nhà trường tự giác thực hiện, đã mang lại cảnh quan và môi trường giáo dục xanh - sạch - đẹp, tạo cảm hứng trong quá trình làm việc và học tập tại Nhà trường.

Đại diện sinh viên phát biểu tại buổi lễ

Tính đến nay, trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh tới nay đã trải qua 49 năm xây dựng và trưởng thành. Dưới mái trường này, hàng vạn thanh niên đã tốt nghiệp ra trường đã và đang cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng đất nước.Trong năm học mới 2019 - 2020,  với sự nỗ lực của thầy và trò, nhà trường sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công mới. 

Một số hình ảnh thầy và trò tại Lễ Khai giảng năm học mới 2019 - 2020 và lễ trao bằng tốt nghiệp:

Hoàng Dương

Các bài viết khác

02223.856.294
02223.856.294 0975.729.045