Hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm 2023, triển khai kế hoạch công tác năm 2024

Chiều ngày 08.01, Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh (BCi) đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm 2023, triển khai kế hoạch công tác năm 2024. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh, ban giám hiệu và toàn thể cán bộ, giảng viên, người lao động nhà trường.

Thầy Nguyễn Đức Lưu - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường - phát biểu khai mạc chương trình

Tại chương trình, Hội nghị đã được nghe báo cáo tổng kết hoạt động của nhà trường trong năm 2023. Trong năm vừa qua, trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh đã tổ chức thực hiện kế hoạch đào tạo đảm bảo tốt tiến độ, chất lượng; giám sát, thanh tra, kiểm tra quá trình giảng dạy của giảng viên; tiếp tục xây dựng, biên soạn, thẩm định, ban hành các chương trình, giáo trình, tài liệu giảng dạy cho một số chuyên ngành mới như Điện tử công nghiệp tiêu chuẩn Đức, Kỹ thuật robot công nghiệp, Kỹ thuật vi điện tử và bán dẫn... Trường đã tổ chức đánh giá ngoài 03 nghề (Điện công nghiệp; Điện tử công nghiệp; Công nghệ ô tô) và được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chương trình đào tạo.

Mô hình đào tạo hợp tác nhà trường – doanh nghiệp tiếp tục được triển khai hiệu quả. Hơn 1.000 lượt học sinh – sinh viên đã được tổ chức đi thực tập tốt nghiệp tại các doanh nghiệp uy tín như Goertek, Dream teck, LG, Hồng Hải Foxcom, Samsung… Đặc biệt, BCi đã phối hợp với công ty TNHH Goertek Vina xây dựng và tổ chức chương trình đào tạo 1+1+1 cho sinh viên ngành Tự động hóa công nghiệp.

 Hoạt động số hóa cũng được BCi quan tâm, đẩy mạnh. Nhà trường duy trì, phát huy tốt phầm mềm đào tạo trực tuyến LCMS và các phần mềm quản lý nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác quản lý cũng như tổ chức đào tạo.

Các đại tham dự Hội nghị

Là một trong những đơn vị dẫn đầu lĩnh vực đào tạo nghề của tỉnh, thầy và trò BCi luôn có những đóng góp tích cực trong những kỳ thi các cấp. Tại Hội giảng nhà giáo GDNN cấp tỉnh, BCi đã đạt giải Nhì toàn đoàn, 02 giải Khuyến Khích, 01 giải Ba, 02 giải Nhì, 01 giải Nhất cá nhân. Tại cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Ninh, vượt qua nhiều ý tưởng sáng tạo đến từ nhiều đơn vị trường học, doanh nghiệp, tác phẩm của sinh viên BCi đã vinh dự đạt giải Nhì.

Với thương hiệu đã được khẳng định, năm 2023, BCi tiếp tục đạt hiệu quả cao trong hoạt động tuyển sinh. Trải qua quá trình xét tuyển, đã có 936 học sinh – sinh viên nhập học, trong đó 738 sinh viên hệ cao đẳng.

Bước sang giai đoạn mới – 2024 – BCi tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, khai thác hiệu quả những lợi thế, khắc phục khó khăn, tồn tại, tăng cường đoàn kết để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Theo đó, nhà trường đặt mục tiêu tăng dần quy mô và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo: tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học, đổi mới phương pháp dạy học, hình thức tổ chức đào tạo, khai thác hiệu quả các trang thiết bị hiện có. Để đóng góp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng, nhà trường quan tâm rèn luyện nề nếp học tập; giáo dục phát triển toàn diện cho học sinh – sinh viên…Hoạt động tuyển sinh sẽ đi vào chiều sâu, không chỉ phát triển về số lượng mà còn đảm bảo yêu cầu về chất lượng, sự cân đối giữa các ngành nghề đào tạo. Đặc biệt, nhà trường sẽ đầu tư, quan tâm thực hiện chuẩn hóa, nâng cao trình độ giáo viên theo tiêu chuẩn trường chất lượng cao.

Hoàng Dương

 

 

   

 

Các bài viết khác

02223.856.294
02223.856.294 0975.729.045