Đánh giá dự án Chương trình đổi mới giáo dục nghề nghiệp tại BCi giai đoạn 2020 – 2024

Ngày 14.03 vừa qua, ông Andre Gersmeier - đánh giá viên độc lập đến từ Cộng hòa Liên bang Đức – đã có chương trình làm việc với trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh (BCi) nhằm đánh giá sự hợp tác giữa Tổ chức hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) – BCi; tính hiệu quả, các tác động, sự thống nhất, sự bền vững và hiệu suất của dự án đổi mới giáo dục nghề nghiệp (GDNN) do GIZ triển khai tại trường giai đoạn 2020 -2024.

Để có cái nhìn đầy đủ, toàn diện, đánh giá viên đã phỏng vấn đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh; đại diện một số doanh nghiệp là đối tác của nhà trường, cán bộ đào tạo tại doanh nghiệp; lãnh đạo, giáo viên nhà trường, sinh viên đang học tập tại trường, cựu sinh viên. Thông qua bộ câu hỏi phỏng vấn, đánh giá viên muốn được lắng nghe không chỉ những câu chuyện tích cực về sự đổi mới của nhà trường mà còn những khó khăn, thách thức để từ đó đưa ra giải pháp trong những dự án của giai đoạn tiếp theo nhằm tối ưu hóa lợi tích, hiệu quả nguồn vốn chính phủ nước bạn đã đầu tư.

Đánh giá viên phỏng vấn Lãnh đạo, giáo viên ....

Từ năm 2020 đến nay, với sự hỗ trợ của GIZ, BCi đã được tiếp nhận, triển khai đào tạo bộ chương trình tiêu chuẩn Đức nghề Cắt gọt kim loại, Điện tử công nghiệp. Ngoài ra, GIZ đã hỗ trợ nhà trường trong hoạt động chuyển đổi số, hoạt động truyền thông, phát triển năng lực cán bộ quản lý cũng như đội ngũ cán bộ, nhà giáo; cấp học bổng cho nữ sinh học ngành kỹ thuật...

... và sinh viên nhà trường

 GIZ là tổ chức hoạt động trên phạm vi toàn cầu, đã hoạt động tại Việt Nam hơn 25 năm qua với 03 lĩnh vực trọng tâm: môi trường và tài nguyên thiên nhiên, năng lượng, đào tạo nghề. Chương trình “Đổi mới đào tạo nghề Việt Nam” được ủy quyền bởi Bộ Hợp tác kinh tế và phát triển CHLB Đức, được thực hiện bởi GIZ phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và xã hội Việt Nam). Chương trình được thực hiện nhằm góp phần nâng cao chất lượng của GDNN để thích ứng với thế giới việc làm đang không ngứng thay đổi, ngày càng trở nên xanh và số hóa.

Hoàng Dương

Các bài viết khác

02223.856.294
02223.856.294 0975.729.045