Đại hội Đảng bộ BP trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh lần thứ XIII, NK 2020-2025

Thực hiện kế hoạch số 48-KH/ĐU ngày 18/11/2019 của Đảng ủy Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh về việc tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và Đại hội Chi bộ, Đảng bộ Bộ phận nhiệm kỳ 2020 – 2025; kế hoạch số 02/KH-ĐU ngày 30/01/2020 của Đảng bộ bộ phận Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh về việc tổ chức Đại hội Đảng bộ bộ phận nhiệm kỳ 2020 - 2025 và đại hội các Chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2020 – 2022; được sự nhất trí và chỉ đạo của Đảng ủy Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh, BCH Đảng bộ bộ phận Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh tiến hành phiên Đại hội trù bị vào ngày 23/03/2020 và phiên Đại hội chính thức vào ngày 24/03/2020. Tham dự Đại hội có đồng chí Đinh Văn Duân - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh, đồng chí Nguyễn Kim Triều – Phó bí thư Đảng bộ, Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Quang Tuấn - Ủy viên BCH Đảng bộ, Trường phòng Quản lý dạy nghề - Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh. Về BCH Đảng bộ nhà trường có đồng chí Nguyễn Đức Lưu – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Vũ Quang Khuê – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí ủy viên BCH Đảng ủy nhà trường và toàn thể 53 đồng  chí Đảng viên trong Đảng bộ.

Các đại biểu làm lễ Chào cờ

Tại đại hội, nhiều nội dung quan trọng đã được thông qua và nhận được sự ủng hộ của 100% đại biểu tham dự. Đặc biệt, nhiều ý kiến thiết thực của Bí thư các Chi bộ trực thuộc về bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ trước và giải pháp thực hiện nhiệm vụ chính trị ở nhiệm kỳ sắp tới được đưa ra thảo luận.

Đ/c Nguyễn Đức Lưu - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường - phát biểu khai mạc Đại hội

Qua 5 năm tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ bộ phận Trường nhiệm kỳ 2015-2020 và các Nghị quyết của Đảng bộ Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh trong bối cảnh còn nhiều thách thức, bằng sự nỗ lực cố gắng và quyết tâm, Đảng bộ nhà trường và CB, GV đã từng bước khắc phục khó khăn, phấn đấu thực hiện được các mục tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết đề ra. Cụ thể trên lĩnh vực Công tác đào tạo, Nhà trường có sự chuyển động khá tích cực, từng bước thích ứng với cơ chế Luật giáo dục nghề nghiệp mới, chủ trương khai thác tiềm năng thế mạnh nội lực và những điều kiện về đội ngũ, cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo sẵn có đã phát huy tác dụng, thu hút khá lớn học sinh tham gia học tập tại trường, từ một trường có quy mô đào tạo tuyển sinh hàng năm khoảng 300 h/s đến nay Nhà trường đã thực sự trở thành mộ trung tâm đào tạo uy tín, chất lượng tạo được niềm tin trong nhân dân và các cấp lãnh đạo, là địa chỉ tin cậy của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Chất lượng và quy mô đào tạo luôn nằm trong top đầu của các cơ sở dạy nghề trong tỉnh Bắc Ninh.

Đ/c Vũ Quang Khuê - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường - báo cáo tổng kết hoạt động của Đảng bộ NK 2015 - 2020 và phương hướng hoạt động NK 2020 - 2025

Công tác triển khai, phối hợp thực hiện các dự án ODA được tổ chức GIZ đánh giá cao. Nhà trường đã được các tổ chức hợp tác quốc tế (GIZ, ELIS) coi là mô hình mẫu cho các cơ sở GDNN khác học tập. Việc khai thác và ứng dụng hiệu quả các trang thiết bị đầu tư đang được xác định là trọng tâm để thay đổi phương pháp và mô hình đào tạo. Các mô hình đào tạo tiên tiến đang được triển khai trong nhà trường bằng các hình thức đào tạo chính khóa, hoặc đào tạo lồng ghép nhằm nâng cao chất lượng và phát triển toàn diện HSSV như mô hình: đào tạo kép DTS, mô hình xanh hóa đào tạo nghề, mô hình cần bằng và bình đẳng giới, mô hình quản lý xưởng theo tiêu chuẩn Đức, mô hình xã hội hóa trong đào tạo nghề...

 Trong 5 năm qua, diện mạo của nhà trường đã thay đổi toàn diện. Các điều kiện phục vụ cho CBGV thực hiện nhiệm vụ đã được đáp ứng tối ưu; chất lượng cuộc sống của viên chức và nhà giáo trong nhà trường đã được nâng lên một cách vượt bậc.  Hàng năm, các hoạt động xã hội một số mặt trong đoàn thể, ban nữ công, đoàn thanh niên được quan tâm thực hiện khá tốt.  Các hoạt động giao lưu và tham quan trong và ngoài nước được thực hiện thường xuyên, thu nhập bình quân của viên chức được tăng lên 1,5 lần theo hệ số lương quy định. Việc xã hội hoá giáo dục có những chuyển biến khá tích cực, 40 phòng học (3,500m2) và 3,400m2 xưởng thực hành được đầu tư xây dựng mới, 6 phòng học tiêu chuẩn về quản lý xưởng theo tiêu chuẩn công nghiệp từng bước đáp ứng nhu cầu và quy mô đào tạo của nhà trường. Đến nay cơ bản đã có 20% phòng học được trang bị điều hòa và các điều kiện phục vụ chất lượng cuộc sống khác.

Công tác xây dựng Đảng được tập trung trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức. Các chi bộ đã phối hợp thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo công tác xây dựng Đảng. Vai trò của BGH và Hội đồng trường trong công tác quản lý Nhà nước từng bước được nâng cao và phát huy hiệu quả trong hoạt động. Mối quan hệ giữa Đảng, BGH, Hội đồng trường và các Đoàn thể thông qua quy chế làm việc đã tiếp tục phát huy hiệu quả trong tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thực hiện tốt nhiệm vụ của trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh.

Đ/c Trần Văn Thực - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường - phát biểu tham luận tại Đại hội

Phát huy những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ trước và căn cứ vào tình hình thực tiễn, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ bộ phận Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh đặt ra mục tiêu, nhiệm vụ:

 - Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, quốc phòng – an ninh.

 - Tiếp tục triển khai, động viên cán bộ, đảng viên phát huy sức sáng tạo, tinh thần đoàn kết, nâng cao ý thức trách nhiệm, xây dựng phương pháp làm việc khoa học. Duy trì và thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch của nhà trường đề ra. Nâng cao chất lượng đào tạo, ổn định quy mô đào tạo, xây dựng nhà trường đạt các tiêu chí trường chất lượng cao.

- Tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, giáo cụ chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức chính trị của cán bộ, đảng viên. Nâng cao chất lượng việc triển khai nghiên cứu, quán triệt thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, phấn đấu 100% cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động được học tập, quán triệt các nghị quyết của Trung ương Đảng và Đảng ủy cấp trên.

Đ/c Nguyễn Kim Triều - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó GĐ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Tới tham dự Đại hội , đồng chí Nguyễn Kim Triều – Phó bí thư Đảng bộ, Phó giám đốc Sở lao động – Thương binh và Xã hội – đã biểu dương những kết quả Đảng bộ bộ phận Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh đã đạt được về mọi mặt trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh, là một trong những đơn vị đào tạo nghề thuộc top đầu của tỉnh, trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ bộ phận nhà trường cần quyết liệt, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu đề ra để tiếp tục gặt hái những thành công rực rỡ; trong đó  cần chú trọng nhiệm vụ liên tục nâng cao chất lượng đội ngũ.

Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu

Sau 2 ngày làm việc, Đại hội Đảng bộ bộ phận Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh đã hoàn thành toàn bộ các chương trình đề ra. Đại hội đã bầu BCH khóa mới gồm 07 đồng chí. Đ/c  Nguyễn Đức Lưu  – Hiệu trưởng nhà trường -  tái đắc cử Bí thư Đảng bộ, đ/c Vũ Quang Khuê – Phó hiệu trưởng - tái đắc cử Phó Bí thư Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 27 đồng chí chính thức và 02 đồng chí dự khuyết.

Đ/c Đinh Văn Duân - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chúc mừng sự thành công của Đại hội

Đại hội kêu gọi toàn thể đảng viên, cán bộ, đoàn viên, các tổ chức đoàn thể và tập thể người lao động tiếp tục phát huy truyền thống của Đảng bộ đoàn kết, thống nhất; khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần chủ động sáng tạo; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; quyết tâm phấn  đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ bộ phận lần thứ XIII đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Hoàng Dương

Các bài viết khác

02223.856.294
02223.856.294 0975.729.045