BCi tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở thành viên nhiệm kỳ 2023 - 2028

Với khẩu hiệu “Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Phát triển”, ngày 24.02, Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh đã tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở thành viên nhiệm kỳ 2023 – 2028. Tham dự chương trình có ông Nguyễn Văn Cậy – Chủ tịch công đoàn, Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, thầy Nguyễn Đức Lưu – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, thầy Trần Văn Thực – Chủ tịch công đoàn, Phó hiệu trưởng cùng cùng toàn thể các đoàn viên thuộc công đoàn cơ sở thành viên nhà trường.

Toàn cảnh Đại hội

Đại hội đã thông qua Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017 – 2023 đồng thời nêu lên phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 – 2028. Với 103 đoàn viên công đoàn, được biên chế thành 05 tổ công đoàn theo các đơn vị Phòng, Khoa, trong nhiệm kỳ vừa qua, công đoàn cơ sở thành viên trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh đã có nhiều hoạt động với kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng được quan tâm đẩy mạnh, có nhiều đổi mới. Vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động từng bước được nâng lên. Công tác giám sát việc thực hiện các quy định lao động ngày càng đi vào thực chất. Những hoạt động hỗ trợ, chăm lo, nâng cao đời sống tinh thần của đoàn viên công đoàn được quan tâm, thông qua các chương trình, hoạt động thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc. Công đoàn đã phối hợp cùng với chính quyền tổ chức hội nghị Cán bộ viên chức, người lao động; thực hiện công khai tài chính và các chế dộ, chính sách cho người lao động. Công đoàn đã tham gia góp ý để xây dựng, sửa đổi, bổ sung Quy chế Chi tiêu nội bộ, Quy chế hoạt động Công đoàn; phối hợp triển khai phố biến cho các cán bộ, viên chức, người lao động về  các chế độ chính sách có liên quan. 100% đoàn viên được tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm thất nghiệp. Chế độ lương thưởng nhân dịp các ngày lễ, tết, chế độ nâng lương thường xuyên, nâng lương trước thời hạn, phụ cấp thâm niên, thực hiện phân phối quỹ phúc lợi đảm bảo dân chủ, công khai. Cán bộ, giảng viên, sinh viên của nhà trường đều được khám sức khỏe, được tham quan và học tập kinh nghiệp ở các đơn vị bạn cũng như các doanh nghiệp là đối tác của nhà trường.

Ông Nguyễn Văn Cậy - Chủ tịch Công đoàn, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028

Công đoàn cũng đã phối hợp với chính quyền làm tốt công tác thăm hỏi, trợ cấp, giúp đỡ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo đời sống các gia đình thương binh – liệt sĩ và mẹ Việt Nam anh hùng. Các hoạt động xã hội, thiện nguyện luôn được Công đoàn quan tâm; hàng năm đều vận động đoàn viên ủng hộ Quỹ xã hội, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo, Ủng hộ đồng bào bị thiên tai….Nội dung, phương thức hoạt động của Công đoàn có nhiều đổi mới, các phong trào thi đua được đầu tư, quan tâm. Trong nhiệm kỳ 2017 – 2023 đã có nhiều đoàn viên công đoàn được khen thưởng từ Công đoàn cấp trên. Những kết quả đạt được đã góp phần củng cố, nâng cao vị thế của tổ chức  công đoàn, góp phần quan trọng thực hiện thành công các nhiệm vụ của nhà trường và là nền tảng vững chắc cho nhiệm kỳ mới. Trong thời gian tới, Công đoàn nhà trường tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng đội ngũ công nhân lao động, đoàn viên công đoàn vững vàng về chính trị, giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị.

Thầy Nguyễn Đức Lưu - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường - tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành công đoàn nhiệm kỳ mới

Tai Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban chấp hành Công đoàn trường nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 07 đồng chí. Với những kết quả đã đạt được, tập thể cán bộ đoàn viên Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh sẽ đoàn kết, thống nhất, tiếp tục sáng tạo, quyết tâm tổ chức các hoạt dộng Công đoàn, hoàn thành xuất sắc Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028 đề ra.

Hoàng Dương

Các bài viết khác

02223.856.294
02223.856.294 0975.729.045