BCI đạt kết quả cao tại Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc năm 2019

Trong ba ngày, từ ngày 09 đến ngày 12.09, tại thành phố Huế đã diễn ra Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VI, do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ lao động  -Thương binh và Xã hội) tổ chức. Hội thi năm 2019 có 216 cơ sở giáo dục nghề nghiệp đến từ 58 tỉnh thành với 396 thiết bị dự thi.

 Hội thi năm nay được đánh giá là có số đơn vị và thiết bị tham gia cao nhất từ trước đến nay. Các thiết bị dự thi gồm: dụng cụ, mô hình, thiết bị, phần mềm… phục vụ cho đào tạo, tập trung ở bốn nhóm nghề: Công nghệ Kỹ thuật điện, Điện tử và viễn thông; Công nghệ Kỹ thuật cơ khí; Máy tính và Công nghệ thông tin và nhóm nghề tổng hợp (gồm các thiết bị của các nghề: y tế, xử lý nước thải, nuôi trồng thủy sản, thú y, kỹ thuật xây dựng, du lịch, khách sạn, nhà hàng, sản xuất chế biến,...).

Tác giả, nhóm tác giả dự thi đều là những nhà giáo có kỹ năng nghề cao, từng thiết kế, chế tạo thành công những sản phẩm đạt chất lượng cao và đang áp dụng cho công tác đào tạo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Việc chấm thi được tiến hành công khai, các giám khảo cho điểm độc lập bằng phương pháp bỏ phiếu kín. Kết quả chỉ được công bố trong lễ bế mạc hội thi. Để đảm bảo công bằng trong chấm thi, danh sách cán bộ chấm thi đối với từng loại thiết bị được giữ kín thông tin cho đến sát thời điểm tổ chức chấm thi.

Bế mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm lần thứ VI năm 2019

Tham dự Hội thi, BCi đã giới thiệu 03 mô hình. Với sự sáng tạo và chuẩn bị chu đáo, BCi lại tiếp tục đạt được những thành tích đáng ghi nhận, cụ thể:

- Mô hình Hệ thống điện xe ô tô  - giải Nhì

+ Chủ nhiệm đề tài: thầy Nguyễn Đăng Tiến và 02 đồng tác giả: Võ Văn Hùng, Nguyễn Văn Hiệu

- Mô hình Hệ thống sản xuất linh hoạt tích hợp – giải Ba

+ Chủ nhiệm đề tài: thầy Nguyễn Đình Vui và 03 đồng tác giả: Trần Trung Hậu, Lê Trọng Nghĩa, Nguyễn Thị Thu.

- Mô hình Thiết bị máy phay CNC 3 trục tích hợp khác laser – giải Ba

+ Chủ nhiệm đề tài: thầy Nguyễn Văn Mễ và 03 đồng tác giả: Khương Quang Sơn, Phan Đăng Thực, Phan Văn Nghiêm

BCi tại nhận Bằng khen tại Lễ bế mạc

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc được tổ chức định kỳ 3 năm một lần với mục tiêu phát huy tiềm năng trí tuệ của đội ngũ nhà giáo, học sinh, sinh viên và cán bộ quản lý tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong việc tự làm thiết bị đào tạo nhằm phục vụ và nâng cao chất lượng đào tạo; trao đổi, học hỏi lẫn nhau giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp về kinh nghiệm sáng chế, cải tiến và sử dụng thiết bị đào tạo. Hội thi còn nhằm lựa chọn các thiết bị đào tạo tự làm có chất lượng, hiệu quả để áp dụng rộng rãi trong ngành; góp phần truyền thông về giáo dục nghề nghiệp; kêu gọi sự tham gia của các doanh nghiệp vào hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Hoàng Dương

Các bài viết khác

02223.856.294
02223.856.294 0975.729.045