BCi đạt kết quả cao tại Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII năm 2022

Ngày 14.10 vừa qua, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) đã tổ chức Lễ Bế mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII năm 2022.

Hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm nay thu hút 191 cơ sở giáo dục nghề nghiệp đến từ 57 tỉnh/thành phố đăng kí dự thi với 381 thiết bị. Tác giả/nhóm tác giả dự thi đều là những nhà giáo có kỹ năng nghề xuất sắc; đã từng thiết kế, chế tạo thành công những sản phẩm đạt chất lượng cao và đang áp dụng cho công tác đào tạo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Nhóm tác giả thuyết trình, giới thiệu về thiết bị

Tại Hội thi năm nay, ngoài việc nâng cao tính sư phạm, ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại, các tác giả/nhóm tác giả dự thi đã quan tâm đến tính thẩm mỹ và kinh tế của thiết bị. Bên cạnh đó, nhiều thiết bị đã thể hiện xu hướng tích hợp các thiết bị, mô hình và xu hướng kết hợp, sử dụng cho nhiều nghề trên một thiết bị hay mô hình, đây là xu thế phát triển thiết bị đào tạo trên thế giới.

Đến với Hội thi, các nhóm tác giả của trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh đã giới thiệu hai thiết bị, trong đó, Mô hình thực hành tích hợp lắp đặt điện, giám sát điều khiển cánh tay Robot qua webserver đạt giả Nhì, Mô hình thực hành ô tô sử dụng động cơ xăng đạt giải Khuyến khích.

Các nhóm tác giả vinh dự nhận Bằng khen tại Lễ bế mạc Hội thi

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc được tổ chức định kỳ nhằm tạo cơ hội để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trao đổi, học hỏi kinh nghiệp sáng chế và cải tiến thiết bị đào tạo; từ đó thúc đẩy phong trào tự làm thiết bị rộng rãi tại các đơn vị. Đây cũng là hoạt động góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác đào tạo, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng nguồn nhân lực của thị trường lao động.

Hoàng Dương

Các bài viết khác

02223.856.294
02223.856.294 0975.729.045