BCi đạt giải Nhất Hội thi thiết bị tự làm tỉnh Bắc Ninh năm 2022

Trong 06 ngày, từ ngày 22.06 đến ngày 28.06, tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh (BCi) đã diễn ra Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Bắc Ninh năm 2022 do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức. Hội thi năm nay có 05 cơ sở giáo dục nghề nghiệp tham gia với 13 thiết bị tự làm.Các thiết bị dự thi được thiết kế, sử dụng trong đào tạo ở 04 nhóm ngành, nghề: kỹ thuật, công nghệ kỹ thuật, toán và thống kê, sản xuất chế biến.

Ông Nguyễn Kim Triều trao giải Nhất toàn đoàn cho đại diện BCi

Tại Hội thi năm nay, tác giả, nhóm tác giả dự thi đều là những nhà giáo có kỹ năng nghề cao, từng thiết kế, chế tạo thành công những sản phẩm đạt chất lượng cao và đang áp dụng cho công tác đào tạo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Các thiết bị được đánh giá cao về chất lượng cũng như kiểu dáng, cấu trúc, công năng sử dụng trong đào tạo. Việc đánh giá thiết bị dự thi được hội đồng giám khảo thực hiện theo những quy định chặt chẽ, kết quả xếp giải là hoàn toàn khách quan, chính các, đảm bảo công bằng và minh bạch.

  Tham dự Hội thi, BCi đã giới thiệu 06 mô hình. Với sự đầu tư, sáng tạo, BCi đã đạt 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba, 02 giải Khuyến khích và giải Nhất toàn đoàn.

Các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm dự thi

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Bắc Ninh được tổ chức định kỳ 3 năm một lần với mục tiêu phát huy tiềm năng trí tuệ của đội ngũ nhà giáo, học sinh, sinh viên và cán bộ quản lý tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong việc tự làm thiết bị đào tạo nhằm phục vụ và nâng cao chất lượng đào tạo; trao đổi, học hỏi lẫn nhau giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp về kinh nghiệm sáng chế, cải tiến và sử dụng thiết bị đào tạo. Hội thi còn nhằm lựa chọn các thiết bị đào tạo tự làm có chất lượng, hiệu quả để áp dụng rộng rãi trong ngành; góp phần truyền thông về giáo dục nghề nghiệp; kêu gọi sự tham gia của các doanh nghiệp vào hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Hoàng Dương

Các bài viết khác

02223.856.294
02223.856.294 0975.729.045