BCI đạt giải cao tại Hội thi "Cán bộ công đoàn cơ sở giỏi năm 2019"

Hội thi có sự tham gia của 17 thí sinh đến từ 17 công đoàn cơ sở, trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh. Tham gia Hội thi, các thí sinh trải qua 3 phần thi: tài năng, thuyết trình và kiến thức nghiệp vụ, xử lý tình huống.

Trong đó, phần thi tài năng, các thí sinh giới thiệu về bản thân, đơn vị và thực hiện tài năng của mình qua các hình thức như: Tiểu phẩm, múa, hát, hò, vè…; ở phần thi thuyết trình, các thí sinh bám sát vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, cán bộ công đoàn các cấp trong phong trào công nhân, viên chức lao động và hoạt động công đoàn hiện nay; phần thi kiến thức nghiệp vụ, xử lý tình huống, thí sinh trả lời câu hỏi có nội dung liên quan đến Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Lao động, Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII, các Nghị định, Thông tư, Hướng dẫn thi hành…

Tiết mục dự thi của Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh

Trải qua các phần thi, các thí sinh đã đem đến Hội thi những thông điệp tuyên truyền về phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; các chế độ, chính sách chăm lo đời sống cho người lao động... Đây là sân chơi bổ ích để cán bộ công đoàn và công nhân viên chức lao động có cơ hội giao lưu, trao đổi, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau trong hoạt động và tổ chức phong trào tại công đoàn cơ sở.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 6 giải Khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc. Trong đó, cô Nguyễn Thị Quyên – GV trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh – đại diện cho các đơn vị thuộc Sở lao động – Thương binh và Xã hội đạt giải Nhì.

Hội thi được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, góp phần nâng cao hiểu biết của cán bộ công đoàn cơ sở và đoàn viên công đoàn về vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong tình hình mới; đồng thời nâng cao năng lực hoạt động thực tiễn, kiến thức pháp luật của cán bộ công đoàn cơ sở, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Hoàng Dương

Các bài viết khác

02223.856.294
02223.856.294 0975.729.045